API
การมีงานทำของบัณฑิต
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามช่วงปีที่สำเร็จการศึกษา
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา
KPI Monitoring
KPI Report
Strategic Gantt Chart
การเงิน-การคลัง
การมีงานทำของบัณฑิต
โครงการบริการวิชาการแหล่งทุนภายนอก
งานวิจัย
นักศึกษา
บุคลากร
หน่วยงาน
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา
กำลังโหลดข้อมูล กรุณารอสักครู่
ปีที่สำเร็จการศึกษา
2567
2566
2565
2564
2563
2562
2561
2560
2559
2558
2557
2556
2555
2554
2553
2551
2550
2549
2548
2567
2566
2565
2564
2563
2562
2561
2560
2559
2558
2557
2556
2555
2554
2553
2551
2550
2549
2548
ดึงข้อมูล
คณะ/วิทยาลัย
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ
บริหารธุรกิจ
ผลิตกรรมการเกษตร
พัฒนาการท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร
วิทยาลัยบริหารศาสตร์
วิทยาลัยพลังงานทดแทน
วิทยาศาสตร์
วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร
ศิลปศาสตร์
เศรษฐศาสตร์
สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยี
สารสนเทศและการสื่อสาร
ระดับการศึกษา
ปริญญาตรี ปกติ
ปริญญาตรี สมทบ
ปริญญาโท ปกติ
ปริญญาโท สมทบ
ปริญญาเอก ปกติ
ปริญญาเอก สมทบ
สถานะการได้ทำงาน
มีงานทำอย่างเดียว
มีงานทำ และกำลังศึกษาต่อ
ไม่มีงานทำ
กำลังศึกษาต่อ และไม่ได้ทำงาน
แสดงข้อมูล
กรองข้อมูล
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี
2563
เงื่อนไขการแสดงผล :
ปี 2563
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
การตอบแบบสำรวจ
สำเร็จ :
3,959
ตอบ :
3,732
94
.27
%
การมีงานทำ
ทำงาน :
2,663
อื่นๆ :
1,069
71
.36
%
งานตรงสาขาที่เรียน
ตรง :
1,368
ไม่ตรง :
1,295
51
.37
%
รายได้เฉลี่ย
มาก :
500,000
น้อย :
1,100
15,012
ข้อมูลสถานะการทำงาน
Chart.
สถานะการทำงาน
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา
2,414
24
24
10
3
2,475
มีงานทำหลังจบการศึกษาและกำลังศึกษาต่อ
21
2
23
ยังไม่มีงานทำ
950
10
5
2
3
970
กำลังศึกษาต่อ
97
2
99
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา
106
13
14
20
9
3
165
ข้อมูลบัณฑิตที่มีงานทำ
สถานะการมีงานตามระดับการศึกษา
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา
2,414
24
24
10
3
2,475
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา
106
13
14
20
9
3
165
มีงานทำหลังจบการศึกษาและกำลังศึกษาต่อ
21
2
23
ประเภทตำแหน่งงานที่ทำ
ความรู้ ความสามารถที่ช่วยให้ได้งานทำ
สิ่งสนับสนุนที่ช่วยให้ได้งานทำ
ลักษณะการดำเนินงานของหน่วยงาน
ประเภทของหน่วยงาน
ที่ตั้งของหน่วยงาน
หน่วยงานที่ทำงานเป็นสถานที่เดี่ยวกับฝึกงาน/สหกิจศึกษา
หน่วยงานจัดอยู่ในกลุ่มอุสาหกรรม S-Curve
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
ไม่สามารถระบุได้
1,596
19
16
22
8
2
1,663
การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ
381
11
14
4
2
412
การแปรรูปอาหาร
211
2
3
1
1
218
ดิจิทัล
76
3
1
1
81
การท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
62
4
1
1
68
ยานยนต์สมัยใหม่
55
2
1
58
อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ
57
57
ดูเพิ่มเติม
ความพอใจต่องานที่ทำ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
พอใจ
1,920
35
35
24
11
3
2,028
ไม่พอใจ เพราะค่าตอบแทนต่ำ
223
1
1
3
1
229
ไม่พอใจ เพราะไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา
121
1
122
ไม่พอใจ เพราะขาดความมั่นคง
105
2
1
108
ไม่พอใจ เพราะระบบงานไม่ดี
77
1
78
ไม่พอใจ เพราะขาดความก้าวหน้า
70
1
71
ไม่พอใจ เพราะผู้ร่วมงานไม่ดี
21
2
23
ดูเพิ่มเติม
ระยะเวลาการได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
1 – 3 เดือน
810
7
6
1
824
ได้งานทันทีหลังสำเร็จการศึกษา
605
5
8
5
2
625
4 – 6 เดือน
572
6
5
1
584
7 - 9 เดือน
287
5
2
1
295
ได้งานทำก่อนหรือระหว่างศึกษา
106
13
14
20
9
3
165
10 - 12 เดือน
95
95
มากกว่า 1 ปี
62
3
3
2
1
71
ดูเพิ่มเติม
งานที่ทำตรงกับสาขาวิชาที่เรียน
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
ตรง
1,280
17
32
24
12
3
1,368
ไม่ตรง
1,257
22
6
6
1,291
0
ระดับการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ทำงาน
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
0
มากที่สุด
424
6
16
17
9
1
473
มาก
790
18
15
9
3
2
837
ปานกลาง
978
10
6
4
998
น้อย
236
3
1
240
น้อยที่สุด
109
2
111
รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
น้อยกว่า 10,000
422
10
1
433
10,000 ถึง 15,000
974
17
6
997
15,000 ถึง 20,000
879
9
18
9
915
20,000 ถึง 25,000
147
9
5
1
162
25,000 ถึง 30,000
43
5
1
1
50
มากกว่า 30,000
76
3
5
9
10
3
106
ข้อมูลบัณฑิตที่ยังไม่มีงานทำ
สาเหตุที่ยังไม่มีงานทำ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
อยู่ระหว่างหางาน
587
6
4
2
1
600
ยังไม่ประสงค์ทำงาน
126
2
1
129
ต้องการประกอบอาชีพอิสระ
119
2
121
รอฟังคำตอบจากหน่วยงาน / รอผลการสอบ
117
1
1
119
เศรษฐกิจเเย่ คนตกงานเยอะ
0
ปัญหาในการหางาน
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
ไม่มีปัญหา
530
7
1
1
2
541
มีปัญหา เพราะขาดประสบการณ์ในการทำงาน
131
1
132
มีปัญหา เพราะหางานที่ถูกใจไม่ได้
79
79
มีปัญหา เพราะไม่ทราบแหล่งงาน
68
1
2
71
มีปัญหา เพราะสอบเข้าทำงานไม่ได้
34
1
1
36
มีปัญหา เพราะเงินเดือนน้อย
29
29
มีปัญหา เพราะขาดทักษะภาษาต่างประเทศ
16
1
1
18
ดูเพิ่มเติม
ประเทศที่ต้องการทำงาน
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
ไทย
911
10
5
2
2
930
เกาหลีใต้
6
6
แคนาดา
5
5
สหรัฐอเมริกา
5
5
ญี่ปุ่น
3
3
ออสเตรเลีย
3
3
จีน
2
2
ดูเพิ่มเติม
ข้อมูลการศึกษาต่อของบัณฑิต
ความต้องการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
ต้องการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแม่โจ้
9
2
1
12
ต้องการศึกษาต่อในสถาบันอื่น
719
5
18
8
3
753
กำลังศึกษาต่อ
118
2
2
122
ประเทศที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
ระดับการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
ปริญญาโท
737
7
1
745
ปริญญาตรี
40
1
41
ปริญญาเอก
7
19
8
34
ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก)
22
2
3
27
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
21
21
ประกาศนียบัตรบัณฑิต
10
10
ประกาศนียบัตรบัณฑิตชั้นสูง
5
5
ดูเพิ่มเติม
สาขาวิชาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
สาขาวิชาเดิม
423
7
17
6
1
454
สาขาวิชาอื่นที่ไม่ใช่สาขาเดิม
423
2
3
3
2
433
ประเภทสถาบันการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
รัฐบาล
626
8
12
8
1
655
ต่างประเทศ
136
7
1
1
145
เอกชน
84
1
1
1
87
เหตุผลในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
เป็นความต้องการของตนเอง
679
9
18
8
3
717
งานที่ต้องการต้องใช้วุฒิสูงกว่า ปริญญาตรี
92
1
1
94
เป็นความต้องการของบิดา/มารดา หรือผู้ปกครอง
59
59
ได้รับทุนศึกษาต่อ
16
1
17
ปัญหาในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติ
ตรี สมทบ
โท ปกติ
โท สมทบ
เอก ปกติ
เอก สมทบ
รวม
ไม่มีปัญหา
413
5
8
7
2
435
มีปัญหา เพราะขาดแคลนเงินทุน
340
3
9
1
1
354
มีปัญหา เพราะขาดความรู้พื้นฐานในการศึกษาต่อ
59
2
1
62
มีปัญหา เพราะข้อมูลสถานที่ศึกษาต่อไม่เพียงพอ
20
20
มีปัญหา เพราะคุณสมบัติในการสมัครเรียน
14
1
1
16
ข้อมูลการตอบแบบสำรวจของบัณฑิต
ร้อยละการตอบแบบสำรวจของหน่วยงาน :
หน่วยงาน
สำเร็จ
ตอบ
ร้อยละ
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยี
188
184
97.87
วิทยาลัยบริหารศาสตร์
202
197
97.52
สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
82
79
96.34
ศิลปศาสตร์
103
99
96.12
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร
118
113
95.76
บริหารธุรกิจ
869
831
95.63
เศรษฐศาสตร์
293
280
95.56
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ
286
273
95.45
เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ
172
162
94.19
พัฒนาการท่องเที่ยว
197
185
93.91
วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร
243
226
93
ผลิตกรรมการเกษตร
727
676
92.98
สารสนเทศและการสื่อสาร
66
61
92.42
วิทยาศาสตร์
271
244
90.04
วิทยาลัยพลังงานทดแทน
142
122
85.92
กำลังโหลดข้อมูล กรุณารอสักครู่ ....
KPI Monitoring
KPI Report
Strategic Gantt Chart
การเงิน-การคลัง
การมีงานทำของบัณฑิต
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามช่วงปีที่สำเร็จการศึกษา
Dashboard, ตารางข้อมูล
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา
Dashboard, ตารางข้อมูล
โครงการบริการวิชาการแหล่งทุนภายนอก
ค้นหาโครงการบริการวิชาการแหล่งทุนภายนอก
Dashboard, ตารางข้อมูล
โครงการบริการวิชาการแหล่งทุนภายนอกตามช่วงปีงบประมาณ
Dashboard, ตารางข้อมูล
โครงการบริการวิชาการแหล่งทุนภายนอกตามผู้รับผิดชอบ
Dashboard, ตารางข้อมูล
แหล่งทุนของโครงการ
Dashboard, ตารางข้อมูล
งานวิจัย
การนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์
Dashboard, ตารางข้อมูล
ข้อมูลงานวิจัยตามช่วงปี
Dashboard, ตารางข้อมูล
งบประมาณสนับสนุนงานวิจัย
Dashboard, ตารางข้อมูล
งานวิจัยที่ตีพิมพ์เผยแพร่
Dashboard, ตารางข้อมูล
งานวิจัยแยกตามหน่วยงาน
Dashboard, ตารางข้อมูล
นักศึกษา
ข้อมูลนักศึกษาคงอยู่ปัจจุบัน
Dashboard, ตารางข้อมูล
ข้อมูลนักศึกษาทั้งหมดตามช่วงปีการศึกษา
Dashboard, ตารางข้อมูล
ค้นหาข้อมูลนักศึกษา
Dashboard, ตารางข้อมูล
บุคลากร
จำนวนบุคลากรแยกตามกลุ่มตำแหน่งงาน
Dashboard, ตารางข้อมูล
จำนวนบุคลากรแยกตามตำแหน่ง
Dashboard, ตารางข้อมูล
จำนวนบุคลากรแยกตามประเภทการจ้างงาน
Dashboard, ตารางข้อมูล
จำนวนบุคลากรแยกตามระดับการศึกษา
Dashboard, ตารางข้อมูล
จำนวนบุคลากรแยกตามระดับตำแหน่ง
Dashboard, ตารางข้อมูล
รายชื่อบุคลากร
รายการข้อมูล
หน่วยงาน
คุณต้องการออกจากระบบหรือไม่ ?
คุณสามารถปรับปรุงความปลอดภัยของคุณต่อไปได้หลังจากออกจากระบบโดยปิดเบราว์เซอร์ที่เปิดอยู่นี้
กำลังโหลดข้อมูล กรุณารอสักครู่
ยกเลิก
ยืนยัน
กำลังประมวลผล กรุณารอสักครู่
กำลังประมวลผล กรุณารอสักครู่