ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา

ปีที่สำเร็จการศึกษา
คณะ/วิทยาลัย
ระดับการศึกษา
สถานะการได้ทำงาน
กรองข้อมูล
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี 2566
เงื่อนไขการแสดงผล :
ปี 2566
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
X สถานะ (1)
  การตอบแบบสำรวจ
สำเร็จ : 3,097
ตอบ : 995
32.13 %
  การมีงานทำ
ทำงาน : 726
อื่นๆ : 269
72.96 %
  งานตรงสาขาที่เรียน
ตรง : 472
ไม่ตรง : 254
65.01 %
  รายได้เฉลี่ย
มาก : 300,000
น้อย : 1,200
17,212
ข้อมูลสถานะการทำงาน
Chart.
สถานะการทำงานตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 611 4 12 4 5 3 639
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 36 16 7 10 5 1 75

ข้อมูลบัณฑิตที่มีงานทำ

สถานะการมีงานตามระดับการศึกษา
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 611 4 12 4 5 3 639
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 36 16 7 10 5 1 75
ประเภทตำแหน่งงานที่ทำ
ความรู้ ความสามารถที่ช่วยให้ได้งานทำ
สิ่งสนับสนุนที่ช่วยให้ได้งานทำ
ลักษณะการดำเนินงานของหน่วยงาน
ประเภทของหน่วยงาน
ที่ตั้งของหน่วยงาน
หน่วยงานที่ทำงานเป็นสถานที่เดี่ยวกับฝึกงาน/สหกิจศึกษา
หน่วยงานจัดอยู่ในกลุ่มอุสาหกรรม S-Curve
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไม่สามารถระบุได้ 391 12 10 5 5 3 426
การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ 78 6 6 4 2 96
การแปรรูปอาหาร 49 1 1 1 52
การท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 30 1 1 1 33
ดิจิทัล 31 1 1 33
อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ 21 1 22
การแพทย์ครบวงจร 17 2 19
ดูเพิ่มเติม
ความพอใจต่องานที่ทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
พอใจ 545 16 18 13 9 4 605
ไม่พอใจ เพราะค่าตอบแทนต่ำ 32 2 1 35
ไม่พอใจ เพราะระบบงานไม่ดี 18 18
ไม่พอใจ เพราะขาดความก้าวหน้า 16 1 17
ไม่พอใจ เพราะขาดความมั่นคง 14 2 16
ไม่พอใจ เพราะไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา 14 14
ไม่พอใจ เพราะผู้ร่วมงานไม่ดี 7 7
ดูเพิ่มเติม
ระยะเวลาการได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
1 – 3 เดือน 229 1 230
ได้งานทันทีหลังสำเร็จการศึกษา 187 3 10 2 3 1 206
4 – 6 เดือน 127 1 1 129
ได้งานทำก่อนหรือระหว่างศึกษา 36 16 7 10 4 1 74
7 - 9 เดือน 46 46
มากกว่า 1 ปี 12 1 2 1 1 17
10 - 12 เดือน 9 1 10
ดูเพิ่มเติม
งานที่ทำตรงกับสาขาวิชาที่เรียน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ตรง 409 12 18 11 9 4 463
ไม่ตรง 237 8 1 3 249
0
ระดับการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ทำงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
0
มากที่สุด 141 8 10 9 7 3 178
มาก 225 6 8 3 2 1 245
ปานกลาง 231 3 2 236
น้อย 33 2 1 36
น้อยที่สุด 16 1 17
รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
น้อยกว่า 10,000 69 4 1 1 4 79
10,000 ถึง 15,000 248 5 1 2 1 257
15,000 ถึง 20,000 227 5 4 5 241
20,000 ถึง 25,000 66 2 3 3 74
25,000 ถึง 30,000 14 1 3 2 20
มากกว่า 30,000 23 3 7 1 5 4 43

ข้อมูลการศึกษาต่อของบัณฑิต

ความต้องการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ต้องการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 69 7 1 5 1 2 85
ต้องการศึกษาต่อในสถาบันอื่น 35 1 1 37
กำลังศึกษาต่อ 0
ประเทศที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
ระดับการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ปริญญาโท 94 7 101
ปริญญาเอก 1 2 5 2 10
ปริญญาตรี 3 3
ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก) 1 1 1 3
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 2 2
อนุปริญญา 1 1
สาขาวิชาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
สาขาวิชาเดิม 58 5 2 4 2 71
สาขาวิชาอื่นที่ไม่ใช่สาขาเดิม 44 3 1 1 49
ประเภทสถาบันการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
รัฐบาล 86 8 1 5 2 102
เอกชน 13 1 14
ต่างประเทศ 3 1 4
เหตุผลในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
เป็นความต้องการของตนเอง 86 7 2 4 1 2 102
งานที่ต้องการต้องใช้วุฒิสูงกว่า ปริญญาตรี 11 11
เป็นความต้องการของบิดา/มารดา หรือผู้ปกครอง 4 4
ได้รับทุนศึกษาต่อ 1 1 1 3
ปัญหาในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีปัญหา เพราะขาดแคลนเงินทุน 49 4 2 55
ไม่มีปัญหา 41 4 5 1 2 53
มีปัญหา เพราะขาดความรู้พื้นฐานในการศึกษาต่อ 6 6
มีปัญหา เพราะคุณสมบัติในการสมัครเรียน 4 4
มีปัญหา เพราะข้อมูลสถานที่ศึกษาต่อไม่เพียงพอ 2 2

ข้อมูลการตอบแบบสำรวจของบัณฑิต

ร้อยละการตอบแบบสำรวจของหน่วยงาน :
หน่วยงานสำเร็จตอบร้อยละ
วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร 122 51 41.8
พัฒนาการท่องเที่ยว 163 63 38.65
บริหารธุรกิจ 567 214 37.74
วิทยาลัยพลังงานทดแทน 206 72 34.95
ศิลปศาสตร์ 246 84 34.15
เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ 119 40 33.61
สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม 80 26 32.5
ผลิตกรรมการเกษตร 468 152 32.48
วิทยาศาสตร์ 180 51 28.33
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยี 215 60 27.91
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร 61 17 27.87
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ 198 55 27.78
วิทยาลัยบริหารศาสตร์ 185 51 27.57
สารสนเทศและการสื่อสาร 174 40 22.99
เศรษฐศาสตร์ 87 19 21.84