ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา

ปีที่สำเร็จการศึกษา
คณะ/วิทยาลัย
ระดับการศึกษา
สถานะการได้ทำงาน
กรองข้อมูล
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี 2562
เงื่อนไขการแสดงผล :
ปี 2562
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
X สถานะ (1)
  การตอบแบบสำรวจ
สำเร็จ : 4,248
ตอบ : 3,982
93.74 %
  การมีงานทำ
ทำงาน : 2,972
อื่นๆ : 1,010
74.64 %
  งานตรงสาขาที่เรียน
ตรง : 1,484
ไม่ตรง : 1,488
49.93 %
  รายได้เฉลี่ย
มาก : 200,000
น้อย : 1,100
14,964
ข้อมูลสถานะการทำงาน
Chart.
สถานะการทำงานตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 2,668 68 24 18 11 1 2,790
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 68 14 6 20 14 6 128
มีงานทำก่อนจบการศึกษา เปลี่ยนสายงานหลังจบการศึกษา 5 2 1 8
มีงานทำก่อนการจบศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา เลื่อนระดับ 1 2 3

ข้อมูลบัณฑิตที่มีงานทำ

สถานะการมีงานตามระดับการศึกษา
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 2,668 68 24 18 11 1 2,790
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 68 14 6 20 14 6 128
มีงานทำก่อนจบการศึกษา เปลี่ยนสายงานหลังจบการศึกษา 5 2 1 8
มีงานทำก่อนการจบศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา เลื่อนระดับ 1 2 3
ประเภทตำแหน่งงานที่ทำ
ความรู้ ความสามารถที่ช่วยให้ได้งานทำ
สิ่งสนับสนุนที่ช่วยให้ได้งานทำ
ลักษณะการดำเนินงานของหน่วยงาน
ประเภทของหน่วยงาน
ที่ตั้งของหน่วยงาน
หน่วยงานที่ทำงานเป็นสถานที่เดี่ยวกับฝึกงาน/สหกิจศึกษา
หน่วยงานจัดอยู่ในกลุ่มอุสาหกรรม S-Curve
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไม่สามารถระบุได้ 1,616 50 14 21 14 6 1,721
การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ 321 9 5 2 1 1 339
การแปรรูปอาหาร 203 5 208
ดิจิทัล 92 1 1 94
อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ 61 1 62
การท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 50 1 1 52
ยานยนต์สมัยใหม่ 46 1 47
ดูเพิ่มเติม
ความพอใจต่องานที่ทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
พอใจ 2,093 66 28 37 24 6 2,254
ไม่พอใจ เพราะค่าตอบแทนต่ำ 204 10 1 215
ไม่พอใจ เพราะระบบงานไม่ดี 130 1 131
ไม่พอใจ เพราะไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา 122 4 1 127
ไม่พอใจ เพราะขาดความมั่นคง 100 1 1 1 1 104
ไม่พอใจ เพราะขาดความก้าวหน้า 77 2 1 80
ไม่พอใจ เพราะผู้ร่วมงานไม่ดี 12 1 13
ดูเพิ่มเติม
ระยะเวลาการได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
1 – 3 เดือน 848 22 9 2 1 882
4 – 6 เดือน 751 15 3 1 2 772
ได้งานทันทีหลังสำเร็จการศึกษา 448 14 4 8 7 481
7 - 9 เดือน 282 9 2 293
มากกว่า 1 ปี 209 8 4 9 3 1 234
10 - 12 เดือน 130 4 2 136
ได้งานทำก่อนหรือระหว่างศึกษา 70 12 6 21 11 6 126
ดูเพิ่มเติม
งานที่ทำตรงกับสาขาวิชาที่เรียน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไม่ตรง 1,390 56 10 11 2 1,469
ตรง 1,348 28 20 30 22 7 1,455
0
ระดับการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ทำงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
0
มากที่สุด 425 11 7 14 19 7 483
มาก 844 23 10 19 3 899
ปานกลาง 1,112 37 12 8 2 1,171
น้อย 246 9 255
น้อยที่สุด 111 4 1 116
รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
น้อยกว่า 10,000 490 24 1 2 517
10,000 ถึง 15,000 911 33 4 2 2 952
15,000 ถึง 20,000 1,060 21 10 9 1 1,101
20,000 ถึง 25,000 172 2 5 10 189
25,000 ถึง 30,000 30 1 3 5 1 40
มากกว่า 30,000 79 3 7 15 19 7 130

ข้อมูลการศึกษาต่อของบัณฑิต

ความต้องการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ต้องการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 9 9
ต้องการศึกษาต่อในสถาบันอื่น 686 25 18 16 3 1 749
กำลังศึกษาต่อ 0
ประเทศที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
ระดับการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ปริญญาโท 595 24 1 1 621
ปริญญาตรี 38 1 39
ปริญญาเอก 10 15 14 39
ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก) 10 1 1 3 1 16
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 15 15
ประกาศนียบัตรบัณฑิต 9 9
อนุปริญญา 5 5
ดูเพิ่มเติม
สาขาวิชาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
สาขาวิชาเดิม 348 19 10 12 1 1 391
สาขาวิชาอื่นที่ไม่ใช่สาขาเดิม 335 6 7 4 2 354
ประเภทสถาบันการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
รัฐบาล 509 22 10 13 1 1 556
ต่างประเทศ 113 7 3 2 125
เอกชน 61 3 64
เหตุผลในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
เป็นความต้องการของตนเอง 574 20 10 14 3 1 622
งานที่ต้องการต้องใช้วุฒิสูงกว่า ปริญญาตรี 70 2 2 2 76
เป็นความต้องการของบิดา/มารดา หรือผู้ปกครอง 33 3 3 39
ได้รับทุนศึกษาต่อ 6 1 7
ปัญหาในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีปัญหา เพราะขาดแคลนเงินทุน 335 11 4 10 1 361
ไม่มีปัญหา 271 13 9 6 2 1 302
มีปัญหา เพราะขาดความรู้พื้นฐานในการศึกษาต่อ 35 1 2 38
มีปัญหา เพราะข้อมูลสถานที่ศึกษาต่อไม่เพียงพอ 25 1 26
มีปัญหา เพราะคุณสมบัติในการสมัครเรียน 15 1 16

ข้อมูลการตอบแบบสำรวจของบัณฑิต

ร้อยละการตอบแบบสำรวจของหน่วยงาน :
หน่วยงานสำเร็จตอบร้อยละ
สารสนเทศและการสื่อสาร 67 67 100
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ 382 370 96.86
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร 104 100 96.15
วิทยาศาสตร์ 303 291 96.04
สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม 149 143 95.97
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยี 162 155 95.68
ศิลปศาสตร์ 135 129 95.56
บริหารธุรกิจ 951 905 95.16
วิทยาลัยบริหารศาสตร์ 303 284 93.73
เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ 115 107 93.04
เศรษฐศาสตร์ 348 322 92.53
พัฒนาการท่องเที่ยว 192 175 91.15
วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร 197 179 90.86
ผลิตกรรมการเกษตร 728 655 89.97
วิทยาลัยพลังงานทดแทน 112 100 89.29