ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา

ปีที่สำเร็จการศึกษา
คณะ/วิทยาลัย
ระดับการศึกษา
สถานะการได้ทำงาน
กรองข้อมูล
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี 2561
เงื่อนไขการแสดงผล :
ปี 2561
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
X สถานะ (1)
  การตอบแบบสำรวจ
สำเร็จ : 4,784
ตอบ : 4,440
92.81 %
  การมีงานทำ
ทำงาน : 3,150
อื่นๆ : 1,290
70.95 %
  งานตรงสาขาที่เรียน
ตรง : 1,870
ไม่ตรง : 1,280
59.37 %
  รายได้เฉลี่ย
มาก : 500,000
น้อย : 1,100
15,205
ข้อมูลสถานะการทำงาน
Chart.
สถานะการทำงานตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 2,736 73 25 8 3 2,845
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 104 22 4 21 12 9 172
มีงานทำก่อนจบการศึกษา เปลี่ยนสายงานหลังจบการศึกษา 39 7 1 5 1 1 54
มีงานทำก่อนการจบศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา เลื่อนระดับ 17 1 2 7 2 1 30

ข้อมูลบัณฑิตที่มีงานทำ

สถานะการมีงานตามระดับการศึกษา
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 2,736 73 25 8 3 2,845
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 104 22 4 21 12 9 172
มีงานทำก่อนจบการศึกษา เปลี่ยนสายงานหลังจบการศึกษา 39 7 1 5 1 1 54
มีงานทำก่อนการจบศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา เลื่อนระดับ 17 1 2 7 2 1 30
ประเภทตำแหน่งงานที่ทำ
ความรู้ ความสามารถที่ช่วยให้ได้งานทำ
สิ่งสนับสนุนที่ช่วยให้ได้งานทำ
ลักษณะการดำเนินงานของหน่วยงาน
ประเภทของหน่วยงาน
ที่ตั้งของหน่วยงาน
หน่วยงานที่ทำงานเป็นสถานที่เดี่ยวกับฝึกงาน/สหกิจศึกษา
หน่วยงานจัดอยู่ในกลุ่มอุสาหกรรม S-Curve
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไม่สามารถระบุได้ 39 1 2 1 1 44
การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ 16 1 1 1 19
การแปรรูปอาหาร 16 1 17
การท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 1 1
เชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ 1 1
0
ความพอใจต่องานที่ทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
พอใจ 2,269 82 26 34 12 10 2,433
ไม่พอใจ เพราะค่าตอบแทนต่ำ 194 3 1 1 1 200
ไม่พอใจ เพราะขาดความก้าวหน้า 122 12 4 3 141
ไม่พอใจ เพราะไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา 125 4 129
ไม่พอใจ เพราะระบบงานไม่ดี 77 1 3 81
ไม่พอใจ เพราะขาดความมั่นคง 71 2 2 2 77
ไม่พอใจ เพราะผู้ร่วมงานไม่ดี 24 1 25
ดูเพิ่มเติม
ระยะเวลาการได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
4 – 6 เดือน 964 24 6 1 995
1 – 3 เดือน 857 20 8 8 3 3 899
ได้งานทันทีหลังสำเร็จการศึกษา 449 13 6 4 1 473
7 - 9 เดือน 405 9 1 415
ได้งานทำก่อนหรือระหว่างศึกษา 57 24 3 19 12 6 121
10 - 12 เดือน 105 1 5 1 112
มากกว่า 1 ปี 58 12 3 10 2 85
ดูเพิ่มเติม
งานที่ทำตรงกับสาขาวิชาที่เรียน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ตรง 1,709 40 23 34 18 11 1,835
ไม่ตรง 1,186 63 9 7 1,265
0
ระดับการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ทำงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
0
มากที่สุด 473 27 16 18 12 7 553
มาก 863 20 9 11 2 3 908
ปานกลาง 1,172 39 7 10 1 1 1,230
น้อย 313 11 2 3 329
น้อยที่สุด 74 6 80
รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
น้อยกว่า 10,000 442 25 2 1 470
10,000 ถึง 15,000 1,158 36 5 5 1 1,205
15,000 ถึง 20,000 980 20 15 15 2 1,032
20,000 ถึง 25,000 211 5 4 8 1 229
25,000 ถึง 30,000 32 1 5 3 2 43
มากกว่า 30,000 73 17 5 7 13 7 122

ข้อมูลการศึกษาต่อของบัณฑิต

ความต้องการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ต้องการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 7 1 8
ต้องการศึกษาต่อในสถาบันอื่น 614 20 16 7 1 2 660
กำลังศึกษาต่อ 0
ประเทศที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
ระดับการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ปริญญาโท 457 16 2 475
ปริญญาตรี 28 1 29
ปริญญาเอก 5 10 7 22
ประกาศนียบัตรบัณฑิต 10 10
ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก) 2 2 4
ประกาศนียบัตรบัณฑิตชั้นสูง 2 1 3
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 2 2
ดูเพิ่มเติม
สาขาวิชาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
สาขาวิชาเดิม 262 10 10 5 2 289
สาขาวิชาอื่นที่ไม่ใช่สาขาเดิม 246 6 4 2 258
ประเภทสถาบันการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
รัฐบาล 380 13 11 4 2 410
ต่างประเทศ 73 2 3 1 79
เอกชน 55 1 2 58
เหตุผลในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
เป็นความต้องการของตนเอง 413 14 12 6 2 447
งานที่ต้องการต้องใช้วุฒิสูงกว่า ปริญญาตรี 57 1 1 59
เป็นความต้องการของบิดา/มารดา หรือผู้ปกครอง 21 21
ได้รับทุนศึกษาต่อ 9 1 1 1 12
ปัญหาในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีปัญหา เพราะขาดแคลนเงินทุน 275 10 7 1 293
ไม่มีปัญหา 148 3 6 3 2 162
มีปัญหา เพราะข้อมูลสถานที่ศึกษาต่อไม่เพียงพอ 32 1 1 34
มีปัญหา เพราะขาดความรู้พื้นฐานในการศึกษาต่อ 20 1 2 23
มีปัญหา เพราะคุณสมบัติในการสมัครเรียน 13 13

ข้อมูลการตอบแบบสำรวจของบัณฑิต

ร้อยละการตอบแบบสำรวจของหน่วยงาน :
หน่วยงานสำเร็จตอบร้อยละ
สารสนเทศและการสื่อสาร 87 87 100
วิทยาศาสตร์ 335 330 98.51
สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม 108 104 96.3
เศรษฐศาสตร์ 313 300 95.85
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ 530 504 95.09
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร 130 123 94.62
วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร 179 169 94.41
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยี 215 202 93.95
ศิลปศาสตร์ 162 151 93.21
บริหารธุรกิจ 1,156 1,060 91.7
วิทยาลัยบริหารศาสตร์ 289 264 91.35
ผลิตกรรมการเกษตร 771 699 90.66
เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ 171 155 90.64
พัฒนาการท่องเที่ยว 217 190 87.56
วิทยาลัยพลังงานทดแทน 121 102 84.3