ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา

ปีที่สำเร็จการศึกษา
คณะ/วิทยาลัย
ระดับการศึกษา
สถานะการได้ทำงาน
กรองข้อมูล
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี 2561
เงื่อนไขการแสดงผล :
ปี 2561
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
  การตอบแบบสำรวจ
สำเร็จ : 4,784
ตอบ : 4,440
92.81 %
  การมีงานทำ
ทำงาน : 3,150
อื่นๆ : 1,290
70.95 %
  งานตรงสาขาที่เรียน
ตรง : 1,870
ไม่ตรง : 1,280
59.37 %
  รายได้เฉลี่ย
มาก : 500,000
น้อย : 1,100
15,205
ข้อมูลสถานะการทำงาน
Chart.
สถานะการทำงานตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 2,736 73 25 8 3 2,845
มีงานทำหลังจบการศึกษาและกำลังศึกษาต่อ 45 1 1 2 49
ยังไม่มีงานทำ 1,099 65 9 8 1,181
กำลังศึกษาต่อ 102 5 2 109
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 104 22 4 21 12 9 172
มีงานทำก่อนจบการศึกษา เปลี่ยนสายงานหลังจบการศึกษา 39 7 1 5 1 1 54
มีงานทำก่อนการจบศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา เลื่อนระดับ 17 1 2 7 2 1 30

ข้อมูลบัณฑิตที่มีงานทำ

สถานะการมีงานตามระดับการศึกษา
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 2,736 73 25 8 3 2,845
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 104 22 4 21 12 9 172
มีงานทำก่อนจบการศึกษา เปลี่ยนสายงานหลังจบการศึกษา 39 7 1 5 1 1 54
มีงานทำหลังจบการศึกษาและกำลังศึกษาต่อ 45 1 1 2 49
มีงานทำก่อนการจบศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา เลื่อนระดับ 17 1 2 7 2 1 30
ประเภทตำแหน่งงานที่ทำ
ความรู้ ความสามารถที่ช่วยให้ได้งานทำ
สิ่งสนับสนุนที่ช่วยให้ได้งานทำ
ลักษณะการดำเนินงานของหน่วยงาน
ประเภทของหน่วยงาน
ที่ตั้งของหน่วยงาน
หน่วยงานที่ทำงานเป็นสถานที่เดี่ยวกับฝึกงาน/สหกิจศึกษา
หน่วยงานจัดอยู่ในกลุ่มอุสาหกรรม S-Curve
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไม่สามารถระบุได้ 40 1 2 1 1 45
การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ 16 1 1 1 19
การแปรรูปอาหาร 16 1 17
การท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 1 1
เชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ 1 1
0
ความพอใจต่องานที่ทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
พอใจ 2,302 82 27 35 12 10 2,468
ไม่พอใจ เพราะค่าตอบแทนต่ำ 197 3 1 1 1 203
ไม่พอใจ เพราะขาดความก้าวหน้า 127 13 4 3 147
ไม่พอใจ เพราะไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา 127 4 131
ไม่พอใจ เพราะระบบงานไม่ดี 77 1 3 81
ไม่พอใจ เพราะขาดความมั่นคง 73 2 3 2 80
ไม่พอใจ เพราะผู้ร่วมงานไม่ดี 24 1 25
ดูเพิ่มเติม
ระยะเวลาการได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
4 – 6 เดือน 974 24 6 1 1,005
1 – 3 เดือน 878 21 8 8 3 3 921
ได้งานทันทีหลังสำเร็จการศึกษา 453 13 6 4 1 477
7 - 9 เดือน 407 9 1 417
ได้งานทำก่อนหรือระหว่างศึกษา 57 24 4 20 12 6 123
10 - 12 เดือน 108 1 5 1 115
มากกว่า 1 ปี 63 12 3 11 2 91
ดูเพิ่มเติม
งานที่ทำตรงกับสาขาวิชาที่เรียน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ตรง 1,741 41 24 35 18 11 1,870
ไม่ตรง 1,199 63 9 8 1,279
0
ระดับการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ทำงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
0
มากที่สุด 484 27 17 18 12 7 565
มาก 877 20 9 12 2 3 923
ปานกลาง 1,185 39 7 11 1 1 1,244
น้อย 320 12 2 3 337
น้อยที่สุด 74 6 80
รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
น้อยกว่า 10,000 460 25 2 1 488
10,000 ถึง 15,000 1,172 37 6 5 1 1,221
15,000 ถึง 20,000 988 20 15 16 2 1,041
20,000 ถึง 25,000 215 5 4 9 1 234
25,000 ถึง 30,000 32 1 5 3 2 43
มากกว่า 30,000 74 17 5 7 13 7 123

ข้อมูลบัณฑิตที่ยังไม่มีงานทำ

สาเหตุที่ยังไม่มีงานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
รอฟังคำตอบจากหน่วยงาน / รอผลการสอบ 311 8 3 3 325
ยังไม่ประสงค์ทำงาน 293 23 1 317
ต้องการประกอบอาชีพอิสระ 240 19 2 3 264
อยู่ระหว่างหางาน 160 10 2 172
รอรับใบสำเร็จการศึกษา 0
- 0
พึ่งจบการศึกษา 0
ดูเพิ่มเติม
ปัญหาในการหางาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไม่มีปัญหา 636 36 4 5 681
มีปัญหา เพราะหางานที่ถูกใจไม่ได้ 144 8 152
มีปัญหา เพราะขาดคนสนับสนุน 52 3 2 57
มีปัญหา เพราะขาดประสบการณ์ในการทำงาน 50 3 3 56
มีปัญหา เพราะสอบเข้าทำงานไม่ได้ 47 6 53
มีปัญหา เพราะไม่ทราบแหล่งงาน 38 3 41
มีปัญหา เพราะเงินเดือนน้อย 22 1 23
ดูเพิ่มเติม
ประเทศที่ต้องการทำงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไทย 1,074 65 9 8 1,156
ญี่ปุ่น 8 8
สหรัฐอเมริกา 3 3
ออสเตรเลีย 3 3
จีน 1 1
พม่า 1 1
สิงคโปร์ 1 1
ดูเพิ่มเติม

ข้อมูลการศึกษาต่อของบัณฑิต

ความต้องการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ต้องการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 10 1 11
ต้องการศึกษาต่อในสถาบันอื่น 759 32 18 10 1 2 822
กำลังศึกษาต่อ 147 6 3 2 158
ประเทศที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
ระดับการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ปริญญาโท 704 30 2 736
ปริญญาตรี 45 3 1 1 50
ปริญญาเอก 7 15 9 31
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 13 13
ประกาศนียบัตรบัณฑิต 13 13
ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก) 6 2 8
ประกาศนียบัตรบัณฑิตชั้นสูง 3 1 4
ดูเพิ่มเติม
สาขาวิชาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
สาขาวิชาเดิม 418 20 13 5 2 458
สาขาวิชาอื่นที่ไม่ใช่สาขาเดิม 376 13 6 5 400
ประเภทสถาบันการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
รัฐบาล 603 24 15 9 2 653
ต่างประเทศ 107 2 4 1 114
เอกชน 86 7 2 95
เหตุผลในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
เป็นความต้องการของตนเอง 622 27 15 10 2 676
งานที่ต้องการต้องใช้วุฒิสูงกว่า ปริญญาตรี 83 3 1 1 88
เป็นความต้องการของบิดา/มารดา หรือผู้ปกครอง 44 1 45
ได้รับทุนศึกษาต่อ 30 1 3 1 35
ปัญหาในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีปัญหา เพราะขาดแคลนเงินทุน 368 16 9 1 394
ไม่มีปัญหา 317 14 9 8 2 350
มีปัญหา เพราะข้อมูลสถานที่ศึกษาต่อไม่เพียงพอ 44 1 1 46
มีปัญหา เพราะขาดความรู้พื้นฐานในการศึกษาต่อ 25 1 2 28
มีปัญหา เพราะคุณสมบัติในการสมัครเรียน 18 18

ข้อมูลการตอบแบบสำรวจของบัณฑิต

ร้อยละการตอบแบบสำรวจของหน่วยงาน :
หน่วยงานสำเร็จตอบร้อยละ
สารสนเทศและการสื่อสาร 87 87 100
วิทยาศาสตร์ 335 330 98.51
สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม 108 104 96.3
เศรษฐศาสตร์ 313 300 95.85
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ 530 504 95.09
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร 130 123 94.62
วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร 179 169 94.41
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยี 215 202 93.95
ศิลปศาสตร์ 162 151 93.21
บริหารธุรกิจ 1,156 1,060 91.7
วิทยาลัยบริหารศาสตร์ 289 264 91.35
ผลิตกรรมการเกษตร 771 699 90.66
เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ 171 155 90.64
พัฒนาการท่องเที่ยว 217 190 87.56
วิทยาลัยพลังงานทดแทน 121 102 84.3