ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา

ปีที่สำเร็จการศึกษา
คณะ/วิทยาลัย
ระดับการศึกษา
สถานะการได้ทำงาน
กรองข้อมูล
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี 2566
เงื่อนไขการแสดงผล :
ปี 2566
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
X สถานะ (1)
  การตอบแบบสำรวจ
สำเร็จ : 3,097
ตอบ : 995
32.13 %
  การมีงานทำ
ทำงาน : 726
อื่นๆ : 269
72.96 %
  งานตรงสาขาที่เรียน
ตรง : 472
ไม่ตรง : 254
65.01 %
  รายได้เฉลี่ย
มาก : 300,000
น้อย : 1,200
17,212
ข้อมูลสถานะการทำงาน
Chart.
สถานะการทำงานตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษาและกำลังศึกษาต่อ 8 2 10
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 1 1 2

ข้อมูลบัณฑิตที่มีงานทำ

สถานะการมีงานตามระดับการศึกษา
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษาและกำลังศึกษาต่อ 8 2 10
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 1 1 2
ประเภทตำแหน่งงานที่ทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
พนักงานบริษัท / องค์กรธุรกิจเอกชน 5 5
ข้าราชการ / เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ / ทหาร 1 1 2 4
ดำเนินธุรกิจอิสระ / เจ้าของกิจการ / ช่วยงานครอบครัว / บวช / อุปสมบท 1 1 2
รัฐวิสาหกิจ 1 1
ความรู้ ความสามารถที่ช่วยให้ได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ด้านการใช้คอมพิวเตอร์ 5 1 6
ด้านภาษาต่างประเทศ 1 2 3
ความต้องการของตัวเองหรือครอบครัว / ถึงเวลาที่ต้องเกณฑ์ทหาร 2 1 3
สิ่งสนับสนุนที่ช่วยให้ได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
สถานที่ฝึกงาน / สหกิจศึกษา 5 1 6
ความต้องการของตัวเองหรือครอบครัว / ถึงเวลาที่ต้องเกณฑ์ทหาร 2 1 3
ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 2 2
การแนะแนวด้านอาชีพของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 1 1
ลักษณะการดำเนินงานของหน่วยงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
เกษตรกรรม การป่าไม้และการประมง 1 1 1 3
การศึกษา 1 1 1 3
กิจกรรมการบริการด้านอื่น ๆ 2 2
การผลิต 1 1
ไฟฟ้า ก๊าซ ไอน้ำและระบบการปรับอากาศ 1 1
การก่อสร้าง 1 1
กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุนอื่น ๆ 1 1
ประเภทของหน่วยงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
องค์กรเอกชนสัญชาติไทย-ในประเทศ 5 5
องค์กรรัฐบาลไทย-ในประเทศ 1 1 2
ธุรกิจส่วนตัว-ในประเทศ 1 1 2
องค์กรรัฐบาลต่างประเทศ-ในต่างชาติ 2 2
องค์กรรัฐวิสาหกิจไทย-ในประเทศ 1 1
ที่ตั้งของหน่วยงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ไทย 8 1 1 10
Laos 2 2
หน่วยงานที่ทำงานเป็นสถานที่เดี่ยวกับฝึกงาน/สหกิจศึกษา
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ไม่ใช่ 8 1 1 2 12
หน่วยงานจัดอยู่ในกลุ่มอุสาหกรรม S-Curve
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ไม่สามารถระบุได้ 7 1 8
การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ 1 1 1 3
การแปรรูปอาหาร 1 1
ความพอใจต่องานที่ทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
พอใจ 7 1 1 2 11
ไม่พอใจ เพราะค่าตอบแทนต่ำ 1 1
ระยะเวลาการได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ได้งานทันทีหลังสำเร็จการศึกษา 2 1 3
4 – 6 เดือน 3 3
1 – 3 เดือน 2 2
ได้งานทำก่อนหรือระหว่างศึกษา 1 1 2
7 - 9 เดือน 1 1
มากกว่า 1 ปี 1 1
งานที่ทำตรงกับสาขาวิชาที่เรียน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ตรง 5 1 1 2 9
ไม่ตรง 3 3
ระดับการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ทำงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
มากที่สุด 1 2 3
มาก 4 1 5
ปานกลาง 4 4
รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
น้อยกว่า 10,000 1 2 3
10,000 ถึง 15,000 5 5
15,000 ถึง 20,000 1 1 2
20,000 ถึง 25,000 1 1
25,000 ถึง 30,000 0
มากกว่า 30,000 1 1

ข้อมูลการศึกษาต่อของบัณฑิต

ความต้องการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ต้องการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 0
ต้องการศึกษาต่อในสถาบันอื่น 0
กำลังศึกษาต่อ 8 2 10
ประเทศที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ไทย 8 2 10
ระดับการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ปริญญาโท 4 4
ปริญญาตรี 3 3
ปริญญาเอก 2 2
ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก) 1 1
สาขาวิชาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
สาขาวิชาอื่นที่ไม่ใช่สาขาเดิม 6 6
สาขาวิชาเดิม 2 2 4
ประเภทสถาบันการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
รัฐบาล 7 2 9
เอกชน 1 1
เหตุผลในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
เป็นความต้องการของตนเอง 6 2 8
เป็นความต้องการของบิดา/มารดา หรือผู้ปกครอง 1 1
งานที่ต้องการต้องใช้วุฒิสูงกว่า ปริญญาตรี 1 1
ปัญหาในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท สมทบเอก ปกติรวม
ไม่มีปัญหา 5 2 7
มีปัญหา เพราะขาดแคลนเงินทุน 2 2
มีปัญหา เพราะขาดความรู้พื้นฐานในการศึกษาต่อ 1 1

ข้อมูลการตอบแบบสำรวจของบัณฑิต

ร้อยละการตอบแบบสำรวจของหน่วยงาน :
หน่วยงานสำเร็จตอบร้อยละ
วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร 122 51 41.8
พัฒนาการท่องเที่ยว 163 63 38.65
บริหารธุรกิจ 567 214 37.74
วิทยาลัยพลังงานทดแทน 206 72 34.95
ศิลปศาสตร์ 246 84 34.15
เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ 119 40 33.61
สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม 80 26 32.5
ผลิตกรรมการเกษตร 468 152 32.48
วิทยาศาสตร์ 180 51 28.33
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยี 215 60 27.91
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร 61 17 27.87
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ 198 55 27.78
วิทยาลัยบริหารศาสตร์ 185 51 27.57
สารสนเทศและการสื่อสาร 174 40 22.99
เศรษฐศาสตร์ 87 19 21.84