ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตตามปีที่สำเร็จการศึกษา

ปีที่สำเร็จการศึกษา
คณะ/วิทยาลัย
ระดับการศึกษา
สถานะการได้ทำงาน
กรองข้อมูล
ข้อมูลการทำงานของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาในปี 2566
เงื่อนไขการแสดงผล :
ปี 2566
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
X สถานะ (1)
  การตอบแบบสำรวจ
สำเร็จ : 3,097
ตอบ : 2,546
82.21 %
  การมีงานทำ
ทำงาน : 1,959
อื่นๆ : 587
76.94 %
  งานตรงสาขาที่เรียน
ตรง : 1,176
ไม่ตรง : 783
60.03 %
  รายได้เฉลี่ย
มาก : 1,300,025
น้อย : 1,100
18,055
ข้อมูลสถานะการทำงาน
Chart.
สถานะการทำงานตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 1,683 17 18 12 11 4 1,745
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 88 33 17 23 10 1 172

ข้อมูลบัณฑิตที่มีงานทำ

สถานะการมีงานตามระดับการศึกษา
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
มีงานทำหลังจบการศึกษา 1,683 17 18 12 11 4 1,745
มีงานทำก่อนจบการศึกษา อยู่ในสายงานเดิมหลังจบการศึกษา 88 33 17 23 10 1 172
ประเภทตำแหน่งงานที่ทำ
ความรู้ ความสามารถที่ช่วยให้ได้งานทำ
สิ่งสนับสนุนที่ช่วยให้ได้งานทำ
ลักษณะการดำเนินงานของหน่วยงาน
ประเภทของหน่วยงาน
ที่ตั้งของหน่วยงาน
หน่วยงานที่ทำงานเป็นสถานที่เดี่ยวกับฝึกงาน/สหกิจศึกษา
หน่วยงานจัดอยู่ในกลุ่มอุสาหกรรม S-Curve
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไม่สามารถระบุได้ 1,004 24 19 19 8 4 1,078
การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ 251 20 11 11 6 299
การแปรรูปอาหาร 133 2 1 1 1 138
การท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 104 2 1 1 1 109
ดิจิทัล 81 2 1 2 86
อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ 60 1 1 62
การแพทย์ครบวงจร 54 1 2 57
ดูเพิ่มเติม
ความพอใจต่องานที่ทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
พอใจ 1,442 46 34 32 19 5 1,578
ไม่พอใจ เพราะค่าตอบแทนต่ำ 122 2 1 1 126
ไม่พอใจ เพราะระบบงานไม่ดี 54 54
ไม่พอใจ เพราะไม่ได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา 49 1 50
ไม่พอใจ เพราะขาดความก้าวหน้า 46 1 47
ไม่พอใจ เพราะขาดความมั่นคง 36 2 38
ไม่พอใจ เพราะผู้ร่วมงานไม่ดี 21 1 22
ดูเพิ่มเติม
ระยะเวลาการได้งานทำ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
1 – 3 เดือน 596 2 1 599
ได้งานทันทีหลังสำเร็จการศึกษา 473 11 13 8 8 1 514
4 – 6 เดือน 408 1 3 2 414
ได้งานทำก่อนหรือระหว่างศึกษา 89 33 17 23 9 1 172
7 - 9 เดือน 153 1 154
มากกว่า 1 ปี 26 4 2 1 1 34
10 - 12 เดือน 25 2 1 28
ดูเพิ่มเติม
งานที่ทำตรงกับสาขาวิชาที่เรียน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ตรง 1,034 34 33 28 20 5 1,154
ไม่ตรง 736 16 2 7 761
0
ระดับการนำความรู้มาประยุกต์ใช้ทำงาน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
0
มากที่สุด 371 28 17 24 17 4 461
มาก 602 12 16 8 3 1 642
ปานกลาง 627 4 1 3 635
น้อย 116 5 1 122
น้อยที่สุด 54 1 55
รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
น้อยกว่า 10,000 186 5 1 2 6 200
10,000 ถึง 15,000 633 10 3 3 1 650
15,000 ถึง 20,000 682 15 7 9 713
20,000 ถึง 25,000 170 5 5 10 1 191
25,000 ถึง 30,000 38 4 4 3 49
มากกว่า 30,000 62 11 15 8 13 5 114

ข้อมูลการศึกษาต่อของบัณฑิต

ความต้องการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ต้องการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ 153 21 4 12 4 2 196
ต้องการศึกษาต่อในสถาบันอื่น 97 1 2 1 101
กำลังศึกษาต่อ 0
ประเทศที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
ระดับการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ปริญญาโท 211 18 1 230
ปริญญาเอก 3 2 6 11 3 2 27
ปริญญาตรี 16 1 17
ประกาศนียบัตรบัณฑิต 6 6
ประกาศนียบัตรหรือหลักสูตรเฉพาะ(ที่บรรจุในอัตราเงินเดือนสูงกว่าปริญญาเอก) 3 1 1 5
ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 3 3
อนุปริญญา 1 1
สาขาวิชาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
สาขาวิชาเดิม 148 15 5 6 3 2 179
สาขาวิชาอื่นที่ไม่ใช่สาขาเดิม 95 7 1 6 1 110
ประเภทสถาบันการศึกษาที่ต้องการ หรือกำลังศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
รัฐบาล 208 22 5 11 3 2 251
เอกชน 24 1 1 26
ต่างประเทศ 11 1 12
เหตุผลในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
เป็นความต้องการของตนเอง 198 19 6 9 2 2 236
งานที่ต้องการต้องใช้วุฒิสูงกว่า ปริญญาตรี 30 1 1 2 34
เป็นความต้องการของบิดา/มารดา หรือผู้ปกครอง 12 12
ได้รับทุนศึกษาต่อ 3 2 2 7
ปัญหาในการศึกษาต่อ
Chart.
ตรี ปกติตรี สมทบโท ปกติโท สมทบเอก ปกติเอก สมทบรวม
ไม่มีปัญหา 108 13 3 10 4 2 140
มีปัญหา เพราะขาดแคลนเงินทุน 111 8 3 1 123
มีปัญหา เพราะขาดความรู้พื้นฐานในการศึกษาต่อ 13 1 14
มีปัญหา เพราะคุณสมบัติในการสมัครเรียน 6 1 7
มีปัญหา เพราะข้อมูลสถานที่ศึกษาต่อไม่เพียงพอ 5 5

ข้อมูลการตอบแบบสำรวจของบัณฑิต

ร้อยละการตอบแบบสำรวจของหน่วยงาน :
หน่วยงานสำเร็จตอบร้อยละ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ 198 180 90.91
พัฒนาการท่องเที่ยว 163 142 87.12
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยี 215 185 86.05
ผลิตกรรมการเกษตร 468 398 85.04
วิทยาลัยบริหารศาสตร์ 185 157 84.86
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร 61 51 83.61
สารสนเทศและการสื่อสาร 174 144 82.76
ศิลปศาสตร์ 246 203 82.52
วิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร 122 99 81.15
บริหารธุรกิจ 567 458 80.78
สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม 80 64 80
วิทยาศาสตร์ 180 141 78.33
วิทยาลัยพลังงานทดแทน 206 157 76.21
เทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ 119 90 75.63
เศรษฐศาสตร์ 87 65 74.71
วิทยาลัยนานาชาติ 26 12 46.15